Thứ tư, 13/12/2017 - 00:58|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC KẠN (THỬ NGHIỆM)

Sở GD&ĐT: Tổ chức Hội nghị tấp huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên cốt cán cấp THCS năm học 2017-2018

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, nhằm tiếp tục thực hiện chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên cấp THCS, từ ngày 23/10/2017 đến ngày 28/10/2017 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học cấp THCS trên địa bàn toàn tỉnh.
Toàn cảnh Hội nghị

Thành phần tham gia Hội nghị bồi dưỡng là cán bộ chuyên môn phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; giáo viên cốt cán 08 môn, gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh. Tại Hội nghị, các đồng chí báo cáo viên đã trao đổi, triển khai cụ thể các nội dung như: kiến thức cơ bản, nâng cao đối với môn học; giải đáp, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ; tiếp tục củng cố kĩ năng xây dựng ma trận đề và biên soạn đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh; xây dựng các chủ đề dạy học; xây dựng kế hoạch bài học… . Qua đó nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Đồng chí Đoàn Văn Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT 
phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã nêu rõ: “việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh cần được chú trọng từ việc nâng cao chất lượng đội ngũ do vậy việc tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên là một nhiệm vụ quan trọng mà các cấp quản lý quan tâm thường xuyên trong đó cần chú trọng nâng cao chất lượng tự bồi dưỡng của giáo viên”. Qua đợt bồi dưỡng tập trung cho giáo viên cốt cán tại tỉnh, các phòng GD&ĐT sẽ chỉ đạo triển khai tập huấn lại cho giáo viên của đơn vị. Sở GD&ĐT tiếp tục kiểm tra, theo dõi việc tự bồi dưỡng của giáo viên qua trang mạng “Trường học kết nối” và qua các đợt kiểm tra chuyên môn trong năm học.

Đây là đợt bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thiết thực đối với đội ngũ giáo viên cấp THCS. Qua đây, mỗi cán bộ giáo viên cần tự ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của “người thầy” trong việc thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh./.

Triệu Thị Thanh Hương (Phòng GDTrH-GDTX, Sở GD&ĐT)