SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN MẦM NON ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC NĂM 2024
Từ ngày 03/12 đến ngày 05/12/2024, Sở GD&ĐT Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục năm 2024. Tham dự Hội nghị có 135 đại biểu gồm: chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp học mầm non của 08 phòng GD&ĐT; đại diện cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn các trường mầm non, giáo viên cốt cán cấp học mầm non thuộc các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo, giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh.
Dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn đã giao nhiệm vụ và có định hướng cụ thể để Ban tổ chức và Tổ báo cáo viên triển khai, thực hiện chương trình tập huấn đạt được mục đích, hiệu quả. Đồng chí đề nghị cán bộ quản lý và giáo viên cấp học mầm non toàn tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên, đặc biệt là phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.
Ảnh 1: Toàn cảnh Hội nghị
Trong các ngày tập huấn, Tổ báo cáo viên đã tập trung triển khai, hướng dẫn thực hiện 4 chuyên đề trọng tâm: Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non; Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non; Hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong Giáo dục mầm non. Đây là những nội dung rất thiết thực, phục vụ trực tiếp cho việc đổi mới công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.
Ảnh 2: Đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu, trao đổi ý kiến tại Hội nghị
Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia tập huấn được Tổ báo cáo viên hướng dẫn thực hành về xây dựng môi trường phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non; xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động giáo dục STEM/STEAM; thực hành thao tác một số phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin như: ChatGPT; Canva, Copilot; Gamma...đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân, đơn vị và đưa ra một số giải pháp trao đổi để có thể thực hiện hiệu quả trong thời gian tới góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.
Ảnh 3: Học viên thực hành thao tác phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin
Ảnh 4: Học viên xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động khám phá khoa học
qua thực hành, trải nghiệm
Sau Hội nghị, các Phòng GD&ĐT, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh sẽ tổ chức triển khai các nội dung tập huấn, bồi dưỡng đến tất cả cán bộ quản lí, giáo viên mầm non của đơn vị./.
(Phạm Thị Tâm, Phòng GDMN-GDTH Sở GD&ĐT)