Thứ ba, 10/12/2019 - 13:08|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC KẠN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng minh chứng đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông phù hợp với vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Nhằm nâng cao năng lực triển khai thực hiện đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn; nâng cao kỹ năng tìm minh chứng xác thực mức đạt được của tiêu chí phù hợp với thực tiễn ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, từ 12-14 tháng 11 năm 2019, Sở GDĐT tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng minh chứng đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông phù hợp với vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

         Thành phần tham dự tập huấn gồm: lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở, Phòng GDĐT 08 huyện, thành phố; một số hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán các cơ sở giáo dục phổ thông; lãnh đạo và giáo viên các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo khai mạc hội nghị tập huấn

         Phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ông Ma Thế Quyên đã nhấn mạnh: Năm học 2018 - 2019, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, 100% cơ sở giáo dục phổ thông trong toàn tỉnh đã thực hiện đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn mới và bước đầu ghi nhận kết quả đánh giá của cán bộ quản lý, giáo viên đã cơ bản đúng tinh thần của Thông tư (số 14 - 20/2018/TT-BGDĐT). Tuy nhiên, từ thực tiễn thực hiện đã bộc lộ những điểm khó khăn, vướng mắc đó là nhiều cán bộ quản lý, giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh còn nhiều băn khoăn, lúng túng về cách tập hợp, lựa chọn và sử dụng minh chứng phù hợp với địa phương, đơn vị nhất là ở những vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên dẫn đến chất lượng tự đánh giá chưa được như mong muốn. Nhằm nâng cao năng lực triển khai thực hiện đánh giá; nâng cao kỹ năng tìm minh chứng xác thực mức đạt được của tiêu chí phù hợp với thực tiễn ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trên cơ sở đó tập trung xây dựng Bộ minh chứng phù hợp với đặc trưng của tỉnh Bắc Kạn để cung cấp cho các cơ sở giáo dục tham khảo trong quá trình thực hiện. 

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

         Trong các ngày diễn ra hội nghị, các thành viên tham dự đã phát huy tốt kỹ năng, năng lực làm việc theo nhóm, tích cực nghiên cứu tài liệu, trao đổi thảo luận về cách xác định, lựa chọn và sử dụng minh chứng đánh giá cán bộ quản lý theo chuẩn hiệu trưởng, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp phù hợp với vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia xây dựng Bộ minh chứng phù hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn để cung cấp cho các cơ sở giáo dục tham khảo trong quá trình thực hiện. 

         Ngay sau Hội nghị, các đơn vị, trường học sẽ tổ chức triển khai thực hiện nội dung đã được tập huấn, trong đó đảm bảo: 100% cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức hướng dẫn cho CBQL, giáo viên thực hiện thu thập minh chứng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao làm căn cứ cho việc đánh giá đảm bảo công khai, minh bạch và khách quan; kết quả đánh giá phản ánh đúng phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của CBQL, giáo viên trong các nhà trường; từng cá nhân phải có kế hoạch rèn luyện phẩm chất, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Phòng Tổ chức - Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết