Monday, 28/05/2018 - 00:41|
ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ KỲ THI THPT QUỐC GIA VÀ CÔNG TÁC TUYỂN SINH ĐH, CĐSP, TCSP NĂM 2018: 0209 3812 186 - 0979 373 889 - 0914 281 000
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở GD&ĐT Tập huấn chuyên đề “xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”

     Giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” là quan điểm giáo dục xuyên suốt quá trình thực hiện Chương trình Giáodục mầm non. Nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên bậc học Giáo dục mầm non nắm được nguyên tắc xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; bồi dưỡng kỹ năng thiết kế và nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng toàn diện đối với bậc học giáo dục mầm non. Từ ngày 18 đến ngày 20/12/2017, Sở GD&ĐT Bắc Kạn đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở Giáo dục Mầm non”.

     Tham gia Hội nghị có 80 đại biểu gồm: đại diện cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán bậc học GDMN thuộc các huyện, thành phố, trong thời gian 03 ngày đại biểu dự Hội nghị đã được tổ báo cáo viên cung cấp một lượng thông tin kiến thức, kỹ năng hết sức thiết thực phục vụ cho hoạt động xây dựng kế hoạch; xây dựng môi trường; tổ chức các hoạt động giáo dục; đánh giá trẻ và phối hợp với các bậc phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Song song với đó là tổ chức cho giáo viên thực hành thiết kế các hoạt động giáo dục; các videoclip tư liệu về môi trường và hoạt động giáo dục áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Đ/c Đào Thị mai Sen - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu khai mạc lớp tập huấn

      Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn đã nhấn mạnh: Quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm" thể hiện một cách nhìn nhận hết sức tích cực, theo đó: “mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”, vì vậy quá trình dạy trẻ mầm non giáo viên cần đặc biệt chú trọng đến hứng thú, nhu cầu, khả năng, thế mạnh của mỗi trẻ để hiểu, đánh giá đúng và tôn trọng, từ đó có sự tác động giáo dục phù hợp để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ.

     Đồng chí đã giao nhiệm vụ cho Ban tổ chức, tổ báo cáo viên điều hành và triển khai các hoạt động tập huấn theo đúng Kế hoạch; yêu cầu cán bộ, giáo viên tham gia lớp tập huấn tích cực học tập, lĩnh hội thông tin, kiến thức chính xác để triển khai thực hiện tốt tại các địa phương, đơn vị.

Đ/c Đoàn Thị Hằng, Trưởng phòng GDMN-GDTH, báo cáo viên lớp tập huấn

đang định hướng học viên chia nhóm làm bài tập thực hành

      Ngay tại lớp tập huấn, sau khi được hướng dẫn lý thuyết, học viên của đã thiết kế được nhiều sản phẩm: một số bản kế hoạch giáo dục, các videoclip về môi trường giáo dục và cách tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Đây chính là những tư liệu quý để hỗ trợ việc triển khai chuyên đề tại cơ sở, đồng thời chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội thi cấp huyện, cấp tỉnh và chọn sản phẩm tham gia Hội thi "Xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm" do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức trong Học kỳ II năm học 2017-2018.

Nguyễn Thị Tâm (Phòng GDMN-GDTH)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết