Tuesday, 17/09/2019 - 07:19|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC KẠN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm GDNN - GDTX huyện Bạch Thông, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Pác Nặm và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ba Bể tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học năm 2019

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 02/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025”; Kế hoạch số 385/KH-UBND ngày 14/11/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, ngày 04/6/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch số 1005/KH-SGDĐT về bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học năm 2019.

        Ngày 19/6/2019, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Bạch Thông, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Pác Nặm và Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ba Bể đã tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học năm 2019. Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng thuộc Sở; đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Trung tâm, giảng viên trực tiếp giảng dạy cùng toàn thể học viên lớp học.

Đồng chí Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng

         Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Đào Thị Mai Sen - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã đánh giá khái quát về công tác bồi dưỡng tiếng dân tộc và hiệu quả mà Đề án mang lại đối với nhiệm vụ chính trị của ngành. Khẳng định, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở GDMN và tiểu học có trẻ em người dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục miền núi, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh, công tác bồi dưỡng tiếng dân tộc cho đội ngũ giáo viên, CBQL trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần động viên, khích lệ giáo viên, CBQL khi công tác tại các cơ sở giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, dân tộc ít người; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

         Năm 2019, Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện bồi dưỡng tiếng DTTS cho 120 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh trong đó: 02 lớp tiếng dân tộc Mông tại huyện Ba Bể, Pác Nặm (80 học viên); 01 lớp tiếng Tày tại huyện Bạch Thông (40 học viên của các huyện Ngân Sơn, Bạch Thông, Na Rì, Chợ Mới).

Toàn cảnh lớp Khai Giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bạch Thông

         Để đảm bảo mục tiêu khóa học, đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện có cán bộ quản lý, giáo viên tham gia khóa học tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý lớp học đảm bảo đúng quy định; học viên được tạo mọi điều kiện để tham gia lớp học đạt kết quả cao. Đối với các Trung tâm - nơi tổ chức lớp học, cần thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Trung tâm với Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, giữa Ban Tổ chức với Ban Cán sự lớp trong quá trình tổ chức, quản lý lớp học; chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học đạt kết quả cao; đối với đội ngũ giảng viên, cần thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình bồi dưỡng tiếng dân tộc theo Bộ tài liệu bồi dưỡng, giảng dạy tiếng dân tộc do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn biên soạn và phát hành; chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy tích cực, tăng cường thực hành, đối thoại và trải nghiệm thực tế. Đối với học viên: cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế lớp học; phải xác định rõ động cơ học tập, xây dựng kế hoạch và phương pháp học tập khoa học, kết hợp giữa việc học trên lớp với tự học, tự nghiên cứu, tăng cường thực hành. Sau khi kết thúc khóa học, học viên cần tích cực vận dụng kết quả đã học vào thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, địa phương; thường xuyên trau dồi tiếng dân tộc đã học để kiến thức không bị mai một; sẵn sàng trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục tại đơn vị.

        Khóa học sẽ diễn ra trong thời gian hè năm 2019. Kết thúc khóa học, học viên được thi và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc theo quy định.

Phòng Tổ chức - Đào tạo, Sở GD&ĐT.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết