Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn tổ chức bồi dưỡng thường xuyên (nội dung 1) cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán bậc học mầm non
Đăng ngày: 27/7/2017 9:32'
Cập nhật ngày: 27/7/2017 9:32'
In bài này Gửi bài này

Bồi dưỡng thường xuyên là công việc diễn ra thường niên nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Từ ngày 24 đến 26/7/2017, tại hội trường Công ty cổ phần Sách – Thiết bị trường học Bắc Kạn, Sở GD&ĐT đã tổ chức lớp bồi dưỡng thường xuyên (nội dung 1) cho 130 đại biểu gồm cán bộ phụ trách chuyên môn giáo dục mầm non các phòng GD&ĐT, đại diện cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn các trường mầm non, giáo viên cốt cán bậc học GDMN thuộc các huyện, thành phố, chủ nhóm trẻ và giáo viên các nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn thành phố Bắc Kạn.

   Trong thời gian 03 ngày, các học viên được bồi dưỡng về vấn đề đạo đức nhà giáo đối với giáo viên mầm non; công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em trong trường mầm non; kỹ năng quan sát trong đánh giá trẻ mầm non; giáo dục nghệ thuật qua hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non; công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật và hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp; một số vấn đề chung về nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các nhóm trẻ độc lập, tư thục.

Các học viên tại lớp bồi dưỡng

Phát biểu tổng kết lớp bồi dưỡng, đồng chí Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai sau tập huấn. Đối với các Phòng GD&ĐT cần triển khai Kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng tại địa phương. Về thời lượng và nội dung tập huấn cần tuân thủ theo các văn bản hướng dẫn của Bộ, của tỉnh; về thời gian tập huấn, cần cố gắng triển khai trong thời gian sớm nhất (hoàn thành trước 15/8/2017) để đảm bảo cho hoạt động đón trẻ tựu trường. Cần lựa chọn những báo cáo viên có năng lực, có kinh nghiệm để triển khai nội dung bồi dưỡng 1 và 2 trong thời gian tới; quá trình tập huấn cần lựa chọn các hình thức truyền đạt để giúp người học nắm được những vấn đề trọng tâm, then chốt nhất; cần chú trọng phát huy tính tích cực của học viên bằng các hình thức trao đổi, thảo luận, thực hành để giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách tích cực; cần định hướng để cán bộ, giáo viên lựa chọn những môđun phù hợp với mỗi cá nhân trong nội dung bồi dưỡng 3 để đảm bảo việc học tập, bồi dưỡng đáp ứng mục tiêu kế hoạch. Đối với từng nội dung bồi dưỡng cần đảm bảo các yêu cầu về thời lượng, phương pháp cũng như việc đánh giá kết quả đối với người học theo quy chế.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền, định hướng phát triển đối với loại hình GDMN ngoài công lập; tư vấn hỗ trợ cho các chủ nhóm trẻ và tham mưu tích cực cho lãnh đạo địa phương thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với nhóm trẻ độc lập tư thục; chỉ đạo cán bộ quản lý các trường mầm non xây dựng kế hoạch và thực hiện thường kỳ các hoạt động hỗ trợ chuyên môn đối với nhóm trẻ độc lập, tư thục nhằm tạo nhiều cơ hội cho loại hình này phát triển; tạo sự bình đẳng giữa cán bộ, giáo viên và mặt bằng chất lượng giáo dục tốt cho cả hai loại hình trường mầm non công lập và nhóm trẻ độc lập, tư thục. Chủ nhóm trẻ, các giáo viên ở các nhóm trẻ tư thục sẽ vận dụng những nội dung đã được bồi dưỡng tại lớp tập huấn vào thực tiễn công việc và có thông tin phản hồi với cơ quan chỉ đạo chuyên môn để thống nhất quan điểm và phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục tại các nhóm trẻ độc lập, tư thục trên địa bàn.

Song song với việc tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn tự học, Ban giám hiệu các trường mầm non cần chú ý đến việc kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên; Phòng GD&ĐT cần tiếp tục kiểm tra và đôn đốc công tác này của các nhà trường, chỉ đạo nâng cao hiệu quả việc học tập, bồi dưỡng bằng việc vận dụng tốt các kiến thức, kỹ năng đã tiếp thu được vào thực tiễn chăm sóc giáo dục trẻ; kiểm tra và chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá, công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên và thông tin báo cáo theo định kỳ đã quy định.

Đồng chí Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT

phát biểu tổng kết lớp bồi dưỡng


Phòng Giáo dục Mầm non
(Sở GD&ĐT)
Bài này đã được xem: 1332
TIN MỚI
VIDEO CLIPS
Ngày 27/6/2012, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện kế hoạch số 80/KH-UBND Ngày 04/04/2011 về thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010-2015 tỉnh Bắc Kạn. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Triệu Đức Lân- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo và lãnh  đạo các phòng giáo dục huyện, thị xã.